ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมประชุมติดตามและตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารของเคเบิ้ลทีวีและการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อยกระดับให้เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวและน่าอยู่อาศัย


29 กุมภาพันธ์ 2567 60
 
 
 
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรวิชญ์ ธีรสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ร่วมประชุมติดตามและตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารของเคเบิ้ลทีวีและการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน โดยมี ว่าที่ ร.ต.เกียรติศักดิ์ เพียรผลดีสกุล ผู้อำนวยการส่วนการโยธา นายเอกพันธ์ พรหมประสิทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมก่อสร้าง นายจาตุรนต์ โชคสวัสดิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการภูมิภาค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเอื้องคำ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่
 
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสายและนำสายสื่อสารลงใต้ดิน โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้ทำการจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบ Dashboard ซึ่งช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลของสายสื่อสารและสายไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว สำหรับการประชุมในวันนี้ทาง กสทช. มีแผนที่จะให้เมืองเชียงใหม่เป็นพื้นที่นำร่องในการจัดระเบียบสาย โดยบูรณาการความร่วมมือของหลายภาคส่วน ปัจจุบันในพื้นที่เมืองเชียงใหม่ มีการดำเนินงานก่อสร้างระบบจำหน่ายใต้ดิน 22 เควี ตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีผลการดำเนินงานดังนี้ ล็อตที่ 1 ถนนคชสาร ถนนมูลเมือง และถนนชัยภูมิ 77.42% ล็อตที่ 2 ถนนช่างหล่อ ถนนราชเชียงแสน ถนนมูลเมือง และถนนบำรุงบุรี 68.74% ล็อตที่ 3 ถนนราชภาคินัย และถนนราชมรรคา 64.04% ล็อตที่ 4 ถนนพระปกเกล้า ถนนเวียงแก้ว ถนนมูลเมือง ถนนจ่าบ้าน และถนนราชมรรคา 63.67% ล็อตที่ 5 ถนนราชดำเนิน และถนนสามล้าน 67.40% ล็อตที่ 6 ถนนอารักษ์ ถนนบำรุงบุรี และถนนศรีภูมิ 68.08% ล็อตที่ 7 ถนนอัษฎาธร ถนนมณีนพรัตน์ ถนนช้างเผือก ถนนหัสดีเสวี ถนนบุญเรืองฤทธิ์ ถนนมหิดล ถนนทิพย์เนตร 21.15% และล็อตที่ 8 ถนนทิพย์เนตร แยกประตูแสนปุง ถึงสถานีไฟฟ้าเชียงใหม่ 11.72% ทั้งนี้คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2567 นี้ เพื่อรองรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้
 
เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการสร้างสรรค์เมืองเชียงใหม่ ให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว และน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น 
 
 
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่